Thái tử quyền lực Ả rập Xê-út thăm châu Á

(PLVN) - Thái tử Ả rập Xê-út Mohammed bin Salman ngày 17/2 đã tới Pakistan, khởi động chuyến thăm châu Á nhằm tìm kiếm những hợp đồng hấp dẫn cũng như thắt chắt quan hệ với các nước.
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman tại một hội nghị ở Riyadh ngày 23/10/2018. Ảnh: AFP/TTXVN
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman tại một hội nghị ở Riyadh ngày 23/10/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo AFP, ông Mohammed bin Salman sẽ thăm Pakistan tới ngày 18/2 trước khi tới Ấn Độ. Tại đây, ông dự kiến có các cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Bộ trưởng dầu mỏ Dharmendra Pradhan. Thái tử Ả rập Xê-út dự kiến sẽ kết thúc chuyến công du châu Á bằng chuyến thăm tới Ấn Độ trong 2 ngày 21 và 22/2.

Theo các nhà quan sát, chuyến thăm châu Á lần này là chuyến công quốc tế lớn nhất của Thái tử bin Salman kể từ sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina hồi tháng 12 năm ngoái. Diễn ra 5 tháng sau vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, chuyến thăm còn nhằm phát đi thông điệp rằng ông vẫn có thể đảm nhiệm công việc của đại diện cao nhất của Ả rập Xê-út ngoài nhà vua.

Chuyến thăm của vị Thái tử tới những nước là khách hàng và đối tác quan trọng này cũng bao hàm vấn đề kinh tế. Trong đó, tại Pakistan, 2 bên có thể đạt được thỏa thuận đầu tư 10 tỉ USD vào khu phức hợp hóa dầu ở tây nam Pakistan. 

Đọc thêm