Thanh niên giả bị bắt cóc do… không muốn đi làm

(PLVN) - Các nhà chức trách của bang Arizona, Mỹ đã bắt Brandon Soules (19 tuổi) về tội hoang báo cảnh sát, tờ The New York Times đưa tin.
Brandon Soules khi được tìm thấy tại hiện trường.
Brandon Soules khi được tìm thấy tại hiện trường.

Theo cảnh sát, nam thanh niên nói trên muốn trốn việc nên đã làm giả vụ bắt cóc của chính mình. Theo đó, vào ngày 10/2, khoảng 17h25 giờ địa phương, cảnh sát nhận được tin báo về việc người đàn ông bị thương gần đường ray. 

Cảnh sát đến hiện trường tìm thấy Brandon Soules trong tình trạng bị trói tay sau lưng và nhét giẻ đầy miệng. 

Brandon Soules.
Brandon Soules. 

Brandon khai mình bị hai người đàn ông bịt mặt bắt cóc trước cửa nhà. Thanh niên cho hay, những người đàn ông đánh anh bất tỉnh, đưa lên xe lái vòng vòng rồi vứt tại hiện trường. Brandon Soules còn khẳng định vụ bắt cóc xảy ra vì cha anh đã cất giấu số tiền lớn quanh thành phố. 

Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát Coolidge không tìm ra bằng chứng cho thấy thanh niên bị bắt cóc hay hành hung. Đoạn phim từ CCTV không thể xác thực được việc Brandon Soules bị đánh vào đầu hay tống lên xe trước cửa nhà như lời kể của anh.

Cuối cùng Brandon bị bắt vào ngày 17/2 vì tội khai báo gian dối. Tại cơ quan điều tra, Brandon Soules thừa nhận đã bịa chuyện bị bắt cóc để không phải đi làm tại cửa hàng bán lốp xe. Hiện, anh ta đã bị sa thải, theo cảnh sát thành phố Coolide.