Thành phố New York tưởng niệm người dân tử vong do COVID-19

(PLVN) - Thành phố New York, Mỹ đã tưởng niệm hơn 30.000 nạn nhân tử vong do COVID-19 vào tối ngày 14/3 (giờ địa phương).
Lễ tưởng niệm trực tuyến có tên "Ngày Tưởng niệm COVID-19" (A COVID-19 Day of Remembrance) được tổ chức nhân dịp tròn một năm thành phố New York ghi nhận ca tử vong đầu tiên. Trong Lễ tưởng niệm, nến được thắp sáng trên cầu Brooklyn - biểu tượng của thành phố. Những bức ảnh đen trắng khổ lớn chụp chân dung các nạn nhân tử vong do dịch COVID-19 được trình chiếu để tưởng niệm.

Lễ tưởng niệm trực tuyến có tên "Ngày Tưởng niệm COVID-19" (A COVID-19 Day of Remembrance) được tổ chức nhân dịp tròn một năm thành phố New York ghi nhận ca tử vong đầu tiên. 

Trong Lễ tưởng niệm, nến được thắp sáng trên cầu Brooklyn - biểu tượng của thành phố. Những bức ảnh đen trắng khổ lớn chụp chân dung các nạn nhân tử vong do dịch COVID-19 được trình chiếu để tưởng niệm.

"Tất cả những người chúng ta đã mất, những gì họ đã làm vẫn tiếp tục. Những gì họ mang lại, những gì họ tạo ra, tình yêu mà họ đã truyền lại, vẫn tiếp tục", New York Post dẫn lời Thị trưởng New York Bill de Blasio. Trong video phát trực tuyến, sau khi kêu gọi dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân, Thị trưởng New York Bill de Blasio ca ngợi các y, bác sĩ - những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch.

"Tất cả những người chúng ta đã mất, những gì họ đã làm vẫn tiếp tục. Những gì họ mang lại, những gì họ tạo ra, tình yêu mà họ đã truyền lại, vẫn tiếp tục", New York Post dẫn lời Thị trưởng New York Bill de Blasio.

Trong video phát trực tuyến, sau khi kêu gọi dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân, Thị trưởng New York Bill de Blasio ca ngợi các y, bác sĩ - những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch.

Ngoài ra, ông kêu gọi người dân hãy đừng quên những quãng thời gian tươi đẹp bởi dù "chuyện gì xảy ra chăng nữa, không ai cướp được điệu nhảy mà chúng ta đã nhảy".
Ngoài ra, ông kêu gọi người dân hãy đừng quên những quãng thời gian tươi đẹp bởi dù "chuyện gì xảy ra chăng nữa, không ai cướp được điệu nhảy mà chúng ta đã nhảy".