Thành phố Seoul cấm các cuộc biểu tình, dịch vụ nhà thờ Shincheonji để ngăn chặn virus

(PLVN) - Ngày 21/2  chính quyền thành phố Seoul cho biết họ sẽ cấm các cuộc biểu tình tại ba quảng trường công cộng lớn ở trung tâm thành phố và đóng cửa các nhà thờ Shincheonji ở thủ đô .
Các quan chức y tế khử trùng một bến xe buýt công cộng ở phía đông Seoul vào ngày 20 tháng 2 năm 2020. (Yonhap)
Các quan chức y tế khử trùng một bến xe buýt công cộng ở phía đông Seoul vào ngày 20 tháng 2 năm 2020. (Yonhap)

"Chúng tôi có kế hoạch cấm sử dụng Seoul plaza, Cheonggye plaza và Gwanghwamun plaza để bảo vệ người già dễ mắc các bệnh truyền nhiễm", Thị trưởng Seoul Park Won-Soon nói trong một cuộc họp báo.

Ông Park cho biết quyết định này dựa trên luật y tế địa phương cho phép cấm các cuộc biểu tình hoặc các sự kiện quan trọng vì lý do sức khỏe cộng đồng. Những người vi phạm biện pháp này có thể bị phạt tới 3 triệu won (2.490 đô la Mỹ).

"Quyền biểu tình được bảo vệ theo Hiến pháp. Chúng tôi không thể ngăn chặn điều đó. Nhưng chúng tôi đang tập trung vào thực tế là nhiều người cao tuổi đã tham dự các cuộc biểu tình ở Gwanghwamun gần đây và chúng tôi đang cấm điều đó vì sức khỏe và an toàn công cộng", ông nói nói.

Thị trưởng thành phố cũng công bố kế hoạch đóng cửa các nhà thờ Seoul của giáo phái tôn giáo nhỏ Shincheonji, Đền thờ Đền tạm của Chứng ngôn.

Một chi nhánh của nhà thờ ở Daegu đã nổi lên như một điểm nóng của COVID-19, với phần lớn các trường hợp nhiễm Covid  được cho là có liên quan đến nhà thờ ở thành phố phía đông nam.

"Các bệnh nhân (liên kết với Shincheonji) cũng có thể xuất hiện ở Seoul. Seoul không còn là khu vực an toàn. Trong một biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây lan của cộng đồng, chúng tôi nghĩ rằng cần phải có hành động đối với các dịch vụ và tụ họp của nhà thờ Shincheonji", Park nói.

Theo kế hoạch thành phố sẽ đóng cửa các văn phòng nhà thờ ở các phường Seoul của Yeongdeungpo, Seodaemun, Nowon và Gangseo.

Nhằm  phòng ngừa Covid, chính quyền thành phố cũng sẽ tạm thời đóng cửa hơn 3.000 cơ sở phúc lợi xã hội trên toàn thủ đô.

Trước đó, như PLVN đưa tin, tính đến 4h chiều nay (thứ sau ngày 21/2), Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 100 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 204.