Thành phổ tổ chức World Cup của Nga bị dọa đánh bom

(PLO) - Cảnh sát Nga ngày 27/6 cho biết đã tiến hành sơ tán người dân khỏi các quán bar, nhà hàng trên khắp thành phố Rostov-on-Don – một trong những thành phố đang đăng cai World Cup 2018 – sau khi nhận được nhiều đe dọa đánh bom ở thành phố này.
Xe cứu thương đã được huy động tới Khách sạn Topos Congress ở Rostov-on-Don trong quá trình sơ tán.
Xe cứu thương đã được huy động tới Khách sạn Topos Congress ở Rostov-on-Don trong quá trình sơ tán.

Theo Reuters, thông tin trên được cảnh sát địa phương công bố. “Ngày 26/6, cảnh sát đã nhận được hàng loạt cuộc gọi, tuyên bố đã đặt bom ở nhiều địa điểm tại Rostov-on-Don. Cảnh sát đã kiểm tra nhưng không phát hiện bất cứ món đồ nguy hiểm nào. Hiện tại, tất cả các địa điểm đã trở lại hoạt động bình thường”, tuyên bố của cảnh sát Rostov-on-Don cho hay.

Một cảnh sát ở Khách sạn Topos Congress tại Rostov-on-Don xác nhận đã tiến hành sơ tán người dân khỏi khách sạn này và 16 địa điểm khác trên khắp thành phố vào khoảng 20h00 GMT ngày 26/6.

Chủ của nhà hàng Italia Luciano cũng cho hay nhân viên của ông đã được yêu cầu sơ tán trong vòng 2 giờ sau khi nhận được đe dọa đánh bom.

“Chúng tôi nhận được một cú điện thoại nặc danh, trong đó chúng nói rằng có bom ở tòa nhà của chung tôi”, quản lý nhà hàng kể lại.

Thành phố Rostov-on-Don, nằm cách thủ đô Moscow của Nga khoảng 955 km về phía nam. Kể từ đầu mùa giải đến nay đã có 4 trận đấu được tổ chức ở thành phố này, trong đó có trận Croatia thắng Iceland với tỉ số 2-1. Dự kiến, vào ngày 2/7 tới, thành phố này tiếp tục tổ chức một trận đấu nữa trong khuôn khổ World Cup 2018.

Giới chức thành phố đã cam kết sẽ tiến hành tất cả biện pháp để đảm bảo tổ chức một kỳ World Cup thành công. 

Đọc thêm