Thắt chặt tình đoàn kết đại gia đình ASEAN

(PLO) - Ngày 25/8, Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) phối hợp tổ chức Ngày Gia đình ASEAN 2018. Nhiều lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao, Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội cùng phu nhân và các thành viên gia đình đã tham gia. 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc sự kiện.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN của Việt cho rằng Ngày Gia đình ASEAN là hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội và 3 năm Cộng đồng ASEAN, là dịp để các thành viên đại gia đình ASEAN tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị. 

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng cho rằng đây là hoạt động góp phần nâng cao ý thức người dân, nhất là thế hệ trẻ, về bản sắc chung Cộng đồng ASEAN, hướng các nỗ lực của ASEAN thực sự vì người dân và lấy người dân làm trung tâm.  

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra hoạt động mở màn sôi động – Đạp xe Hữu nghị từ Trụ sở chính của Bộ Ngoại giao, Số 1 Tôn Thất Đàm tới Toà nhà làm việc mới tại Số 2 Lê Quang Đạo, với sự tham gia của gần 200 đại biểu và gia đình. 

Các đại biểu tham dự sự kiện.
Các đại biểu tham dự sự kiện.

Vượt qua quãng đường gần 10 km trong tiết trời nắng nóng, các đại biểu đã cùng nhau thể hiện sức mạnh tập thể, lòng quyết tâm và tinh thần tương trợ lẫn nhau, vốn là truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á. 

Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian và ẩm thực được tổ chức ngay sau đó cũng không kém phần sôi nổi, hấp dẫn. Các đại biểu và khách mời đều hứng khởi, tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, khám phá ẩm thực truyền thống và thưởng thức các tiết mục văn hoá, văn nghệ đặc trưng của các quốc gia thành viên.

Màn thi hiểu biết kiến thức mang tên “Đại sứ ASEAN tương lai” được các bạn nhỏ hưởng ứng nhiệt liệt, thể hiện sự hiểu biết năng động cũng như mong ước của thế hệ trẻ ASEAN về một Cộng đồng ASEAN hoà bình, thịnh vượng, phát triển sáng tạo và bền vững. 

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - Chủ tịch Danh dự AWCH - phát biểu.
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - Chủ tịch Danh dự AWCH - phát biểu.

Tham dự và phát biểu khởi động chương trình giao lưu, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - Chủ tịch Danh dự AWCH - nêu bật ý nghĩa của Ngày Gia đình ASEAN vừa là dịp để các thành viên đại gia đình ASEAN thêm gắn bó, sẻ chia, vừa là cơ hội để cùng nhau tri ân công lao của các thế hệ đi trước đã gây dựng nền tảng cho Cộng đồng ASEAN ngày nay. 

Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng và khuyến khích thế hệ trẻ ASEAN tích cực học tập, trau dồi, phát huy tinh thần đoàn kết, tự cường và sáng tạo để tiếp tục xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển vững mạnh trong tương lai.

Đọc thêm