Thêm 1 thành viên trong phái đoàn Brazil gặp Tổng thống Trump mắc Covid-19

(PLVN) - Đại sứ quán Brazil tại Mỹ vừa công bố thông tin xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 của Đại biện lâm thời, Đại sứ Nestor Foster.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc gặp
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc gặp

Theo hãng tin Sputnik, ông Foster là thành viên thứ 3 của phái đoàn Brazil tham dự cuộc họp cấp cao giữa Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm tuần trước được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Đại biện lâm thời Brazil, Đại sứ Nestor Forster đã nhận được kết quả khẳng định bản thân dương tính với Covid-19. Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, Đại sứ Forster sẽ tiếp tục cách ly trong 2 tuần nữa”, tuyên bố đăng trên Twitter của Đại sứ quán Brazil tại Washington khẳng định.

Trước đó, đã có 2 thành viên khác thuộc phái đoàn Brazil tham dự cuộc gặp giữa Tổng thống Brazil và Tổng thống Mỹ ở khu dinh thự riêng Mar-a-Lago của ông Trump ở bang Florida có kết quả dương tính với Covid-19 là người phát ngôn của chính phủ Brazil Fabio Weingarten và Thượng nghị sĩ Nelsinho Trada.

Bản thân Tổng thống Bolsonaro ngày 13/3 lên tiếng bác bỏ tin đồn rằng ông nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ vẫn xét nghiệm lại.

Về phía Mỹ, Tổng thống Trump nhấn mạnh ông sẽ không xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhưng các nguồn tin cho biết, Nhà Trắng đã quyết định tổ chức cuộc họp khẩn cấp liên quan đến cuộc gặp của ông Trump và người đồng cấp Brazil.

Đọc thêm