Thêm 1 vụ tấn công bằng dao, Thủ tướng Đức chịu nhiều sức ép

(PLO) -Ngày 24/7, ngay sau vụ xả súng tại thành phố Munich  làm 9 người thiệt mạng và vụ nổ xảy ra tại thành phố Ansbach, miền Nam nước Đức khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương, lại thêm một đối tượng người tị nạn Syria 21 tuổi đã dùng dao tấn công ở thành phố Reutlingen, bang Baden-Württemberg khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
Thủ tướng Đức Angela Merkel là người đã dang rộng vòng tay với người nhập cư
Thủ tướng Đức Angela Merkel là người đã dang rộng vòng tay với người nhập cư

Theo nguồn tin nhân chứng, vụ việc xảy ra sau trận cãi vã dẫn tới xô xát giữa một người đàn ông và một phụ nữ. Hung thủ là đàn ông đã dùng dao sát hại người phụ nữ và làm trọng thương 2 người khác. Kênh truyền hình NTV quay cảnh hoảng loạn ở trung tâm thành phố sau vụ tấn công. Kẻ giết người được xác định là một người nhập cư quốc tịch Syria, 21 tuổi. 

Cảnh sát đặc nhiệm được cử tới hiện trường
Cảnh sát đặc nhiệm được cử tới hiện trường

Trong  tuyên bố mới nhất, cảnh sát địa phương xác nhận, thủ phạm hành động một mình và đã bị bắt giữ. Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công liên quan đến khủng bố. Giới chức thành phố Reutligen thông báo, hiện không còn mối nguy hiểm nào cho người dân.

Vụ việc vừa xảy ra lại làm dấy lên những lo ngại về tình trạng bất ổn an ninh tại Đức. Bởi mấy ngày qua, nước này liên tiếp chứng kiến các vụ tấn công chết người liên quan đến người nhập cư.

Sự bất ổn về an ninh và xã hội gia tăng tại Đức đang gây thêm những sức ép chính trị nặng nề đối với Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel, người đã dang rộng vòng tay đón nhận hàng triệu người di cư, chủ yếu từ Trung Đông và Bắc Phi. 

Đọc thêm