Thêm 3 trẻ Trung Quốc thiệt mạng vì sữa nhiễm độc

Thêm 3 trẻ em sống tại tỉnh Cam Túc – một tỉnh phía Đông Bắc Trung Quốc tử vong sau khi uống sữa do 2 trang trại địa phương sản xuất. Ngoài ra, 35 trường hợp khác, chủ yếu là trẻ em, đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh sau khi uống các loại sữa này.

3 trẻ em sống tại tỉnh Cam Túc – một tỉnh phía Đông Bắc Trung Quốc tử vong sau khi uống sữa do 2 trang trại địa phương sản xuất. Ngoài ra, 35 trường hợp khác, chủ yếu là trẻ em, đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh sau khi uống các loại sữa này.

Năm 2008, khoảng 300.000 trẻ em đã bị bệnh sau khi uống sữa nhiễm độc. Ảnh: BBC
Năm 2008, khoảng 300.000 trẻ em đã bị bệnh sau khi uống sữa nhiễm độc. Ảnh: BBC

Theo chính quyền thành phố Bình Lương và Sở Y tế thành phố, trong 35 trường hợp đang được điều trị, một trường hợp đang trong tình trạng nguy hiểm, còn các trường hợp khác đã ổn định sức khỏe.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, các nạn nhân này bị ngộ độc Nitrite, một loại hóa chất độc hại được dùng để bảo quản các loại thịt. 2 trang trại cung cấp sữa trên cũng đã bị buộc đóng cửa để điều tra.

Đây là vụ ngộ độc mới nhất trong hàng loạt các vụ bê bối liên quan tới an toàn thực phẩm tại Trung Quốc trong thời gian qua. Trước đó ít lâu, gần một nửa số công ty sản xuất sữa không đủ tiêu chuẩn kinh doanh ở nước này đã bị đóng cửa.

Hà Dung (theo BBC, THX)

Đọc thêm