Thêm một cố vấn chuẩn bị rời bỏ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tờ Washington Post, một cố vấn cấp cao khác của Tổng thống Donald Trump chuẩn bị rời Nhà Trắng sau một năm làm việc.
 
Bà Powell vẫn có mối quan hệ tốt với Tổng thống Donald Trump
Bà Powell vẫn có mối quan hệ tốt với Tổng thống Donald Trump

Giới chức Mỹ cho biết, Dina Powell, phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, đang có kế hoạch rời Nhà Trắng vào đầu năm 2018.

Tuy nhiên, theo truyền thông Mỹ, khác với những cố vấn khác, từng phải từ chức vì có bất đồng với Tổng thống Trump, bà Powell lại ra đi trong khi vẫn có mối quan hệ tốt với người đứng đầu Nhà Trắng.

Bà được cho là cũng đã thảo luận trực tiếp với Tổng thống Trump về ý định của mình, đồng thời đề nghị vẫn được hỗ trợ ông về các vấn đề Trung Đông ngay khi không còn là nhân viên ở Nhà Trắng. Quan hệ giữa Tổng thống Trump và bà Powell được miêu tả “vô cùng tin tưởng”.

Phát biểu về thông tin này, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, H.R. McMaster đã khen ngợi Powell là một trong những người tài năng nhất trong đội ngũ của ông Trump, đồng thời giúp tổng thống xây dựng được nhiều lựa chọn chính sách khi cần thiết.

Bà Powell từng giữ một vị trí quan trọng trong chính quyền Tổng thống George W. Bush, và giám đốc điều hành ở ngân hàng Goldman Sachs.

Bà là cố vấn đầu tiên của Tổng thống Trump rời Nhà Trắng từ hồi tháng 8 sau sự ra đi lần lượt của Chánh văn phòng Reince Priebus, Thư ký báo chí Sean Spicer, chiến lược gia trưởng Steve Bannon và giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci.