Thêm nạn nhân tử vong trong vụ cháy kinh hoàng trên tàu chiến của Nga

(PLVN) - Hạm đội phương Bắc của Nga thông báo đã phát hiện thêm thi thể của sỹ quan thứ 2 thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.
Con tàu bị cháy
Con tàu bị cháy

Theo hãng tin Sputnik, Hạm đội Nga trong một tuyên bố cho biết, người tử vong là sỹ quan phục vụ khu vực sinh hoạt của tàu sân bay bị nạn.

Người này vốn đã mất tích và được tìm kiếm liên tục kể từ khi vụ hỏa hoạn bắt đầu xảy ra. 

“Thi thể quân nhân này được nhóm tìm kiếm phát hiện trong khoang bị cháy của con tàu”, thông cáo của Hạm đội Nga cho biết.

Vẫn theo Hạm đội Nga, các thông tin cho hay, ngay khi đám cháy bắt đầu bùng lên, viên sĩ quan nói trên đã đi xuống khu vực đang thực hiện công việc hàn để đảm bảo sơ tán an toàn cho các công nhân.

Như vậy, tổng cộng đã có 2 người tử nạn trong vụ cháy tàu chiến của Nga. Các thông tin được giới chức nước này công bố cho biết, tổng cộng đã có hơn 10 người bị thương, ít nhất có 2 người bị bỏng đường hô hấp, 7  người cần nhập viện do vụ việc.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 12/12, 1 vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov của Nga.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tàu này trong quá trình sửa chữa. Ngọn lửa đã lan ra cả khu vực rộng 120m2 trên tàu. 

Theo giới chức Nga, nhiên liệu diesel trên tàu vẫn đang cháy, và bọt đang được sử dụng để khống chế đám cháy. 

Vụ cháy được phân loại ở cấp độ 2, tương đương với mức độ khó khăn để dập. Các thông tin ban đầu cho thấy vụ cháy có thể do vi phạm các quy tắc an toàn khi thực hiện công việc hàn. Theo giới chức Nga, vụ cháy xảy ra ở khoang năng lượng đầu của tàu.

Trong những năm gần đây, tàu Đô đốc Kuznetsov được Hải quân Nga sử dụng trong các hoạt động ở Syria. 

Tháng 8/2017, Phó Đô đốc Viktor Bursuk - Phó Tổng Tư lệnh Hải quân Nga – thông báo tàu Đô đốc Kuznetsov bắt đầu được mang đi sửa chữa vào năm 2018. Ông Bursuk lúc đó cho hay, việc sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài trong từ 2,5 năm tới 3 năm. 

Đọc thêm