Thị trưởng đào mộ để cảnh báo dân chúng về Covid-19

(PLVN) - Thị trưởng một thành phố ở Ukraine đã đào hàng trăm ngôi mộ để cảnh báo người dân về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 nhằm khuyến khích họ tuân thủ cách ly. Biện pháp này đang gây ra nhiều tranh cãi.
Những ngôi mộ mới đào ở Dnipro, Ukraine, ngày 7/4/2020. Ảnh: AFP
Những ngôi mộ mới đào ở Dnipro, Ukraine, ngày 7/4/2020. Ảnh: AFP

Theo AFP, Thị trưởng thành phố Dnipro (Ukraine) đã đào 615 ngôi mộ trong một số nghĩa trang để cảnh báo người dân về dịch Covid-19. Điều đáng nói, thành phố này chưa ghi nhận trường hợp nào chết vì căn bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Thị trưởng thành phố là Boris Filatov, một doanh nhân giàu có và đầy màu sắc, rất tích cực trên mạng xã hội, đã viết: "Gửi đến những người vẫn chưa hiểu: chúng tôi đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất". 

"Không có bất kỳ sự cường điệu nào, đó là vấn đề của sự sống và cái chết", thị trưởng cho hay, đồng thời cũng đe dọa phạt tiền 17.000 hryvnias (khoảng 570 euro) cho những người không tuân thủ cách ly. Đó là khoản tiền rất lớn ở một trong những đất nước nghèo nhất châu Âu này.

Trong khi một số người ủng hộ thị trường có thể làm những gì ông muốn để đảm bảo sự an toàn, tránh lây lan dịch bệnh ở thành phố, thì cũng có ý kiến phản đối, cho rằng hành động đó là “không bình thường”, “gây hoảng loạn”.

Thành phố Dnipro mới chỉ ghi nhận 13 trường hợp nhiễm bệnh, không có trường hợp tử vong. Còn toàn Ukraine ghi nhận tổng cộng 1.462 ca bệnh, 45 người đã chết.