Thống đốc New York cho người dân đăng ký kết hôn qua Zoom

(PLVN) - Thống đốc bang New York của Mỹ Andrew Cuomo cuối tuần qua đã ban hành chỉ thị cho phép người dân ở New York được nhận giấy chứng nhận kết hôn từ xa thông qua các hội nghị video.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, Thống đốc bang Andrew Cuomo cuối tuần qua thông báo ông đã ban hành lệnh điều hành “cho phép người dân New York được cấp giấy chứng nhận kết hôn từ xa và cho phép các thư ký thực hiện các thủ tục này thông qua việc hội họp qua video mà không cần đến phòng đăng ký kết hôn.

Quyết định này được đưa ra nhằm giảm số lượng lý do mà các cư dân New York có thể đưa ra để thách thức các yêu cầu không rời khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Theo CNBC, trong một phát biểu, ông Cuomo cho rằng “hiện không có lý do gì” để không kết hôn khi các lệnh phong tỏa vẫn tiếp tục diễn ra vì việc đăng ký kết hôn hiện có thể được thực hiện thông qua các dịch vụ như Zoom,  trong khi các thư ký chính thức được phép thực hiện việc công nhận kết hôn hợp pháp thông qua kỹ thuật số.

Tiểu bang New York dự kiến sẽ không nới lỏng lệnh phong tỏa cho đến ít nhất là ngày 15/5, có thể lâu hơn.

Theo một thống kê, tính đến nay, New York đã ghi nhận tổng cộng 247.215 trường hợp nhiễm Covid-19 và 18.298 ca tử vong.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy rằng bang này có thể đã vượt qua đỉnh dịch; cả số người đã nhập viện và phải đặt nội khí quản đều liên tục giảm.