Thống đốc New York tuyên bố bất ngờ về nguồn gốc virus corona tại Mỹ

(PLVN) - Thống đốc bang New York của Mỹ Andrew Cuomo ngày 24/4 cho biết, nghiên cứu cho thấy virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 lần đầu tiên xâm nhập vào tiểu bang của ông từ châu Âu chứ không phải Trung Quốc.

Theo Reuters, trong một phát biểu, ông Cuomo dẫn thông tin từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Northeastern ước tính rằng hơn 10.000 người New York có thể đã mắc bệnh Covid-19 vào thời điểm bang này có trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày 1/3.

Theo ông Cuomo, ông tin rằng Italia có thể là nguồn lây bệnh tới New York. Thống đốc bang New York cũng cho rằng việc Trump ra lệnh cấm đi lại từ Trung Quốc vào ngày 2/2 - hơn 1 tháng sau khi xuất hiện các bản tin về đợt bùng phát dịch ở Trung Quốc, và quyết định hạn chế đi lại từ châu Âu vào tháng sau là quá muộn để ngăn sự lây lan của virus. 

Ông cho biết, vào thời điểm đó, virus đã lan rộng ở Mỹ, ông nói. “Chúng ta đã hành động 2 tháng sau đợt bùng phát ở Trung Quốc. Nhìn lại xem, có ai nghĩ rằng virus vẫn còn ở Trung Quốc chờ chúng ta hành động 2 tháng sau không?”, ông nói.