Thông tin 380.000 hành khách bị đánh cắp, hàng không Anh tuyên bố bồi thường 100%

(PLO) - Hãng hàng không British Airways của Anh ngày 7/9 tuyên bố sẽ bồi thường cho các hành khách đã bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, British Airways ngày 6/9 thừa nhận thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng đã đặt chỗ trên trang web của hãng và qua ứng dụng trên điện thoại di động trong khoảng thời gian từ ngày 21/8 đến 5/9 đã bị đánh cắp.

“Chúng tôi cam kết 100% sẽ bồi thường cho họ. Chúng tôi sẽ bồi thường bất cứ rắc rối về tài chính nào mà họ có thể phải chịu”, Giám đốc điều hành British Airways Alex Cruz cho biết.

British Airways hiện cũng đã mở cuộc điều tra khẩn về vụ việc. Theo hãng này, tổng cộng tin tặc đã đánh cắp thông tin 380.000 tài khoản ngân hàng từng sử dụng dịch vụ của hãng.

Các dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên khách hàng, địa chỉ thư tín, địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng. Tuy nhiên, các thông tin về lịch trình đi lại hay hộ chiếu của hành khách không bị  ảnh hưởng.

British Airways ngày 7/9 đã đăng tải lời xin lỗi trên toàn một trang của các báo chí của Anh. "Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc vì sự việc đã xảy ra. Đã xảy ra một vụ tấn công phức tạp, tinh vi và phạm pháp nhằm vào trang web của chúng tôi", ông Cruz nói ngày 7/9.

Vẫn theo đại diện British Airways, công ty mới chỉ biết được vụ việc vào tối 5/9 và đã ngay lập tức liên lạc với khách hàng.

Cảnh sát Anh cũng cho biết đang đánh giá vấn đề.