Thông tin mới nhất về đồn đoán Tổng thống Putin đang phải cách ly

(PLVN) - Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Nga không phải đang tự cách ly mà là đang làm việc tích cực hơn bao giờ hết, TASS đưa tin hôm 1/6.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trước thông tin Tổng thống Nga đang tự cách ly, ông Dmitry Peskov cho biết: "Tổng thống không cô lập, ông ấy đang tích cực làm việc, có cả gặp mặt trực tiếp và họp trực tuyến, hội nghị video.”

“Có lẽ, bạn khó có thể tưởng tượng được Tổng thống dành bao nhiêu thời gian liên lạc qua điện thoại với người đứng đầu các khu vực, các bộ và các công ty cơ sở hạ tầng quan trọng”, ông Peskov nói với kênh truyền hình Rossiya-24.

Ông cũng thừa nhận các cuộc tiếp xúc trực tiếp đã giảm "do yêu cầu bảo vệ Tổng thống khỏi mọi nguy cơ lây nhiễm". Ông nói thêm: "Điều này là hợp lý và không ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của Tổng thống”.

Người phát ngôn của Tổng thống giải thích rằng Putin sẽ đến điện Kremlin hoặc làm việc tại dinh thự Novo-Ogaryovo của ông. "Điều này phụ thuộc vào lịch trình công việc. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai gần, chúng tôi sẽ trở lại nhiều hơn với các sự kiện công cộng”, ông Peskov nói.

Ngày làm việc của Tổng thống Nga không giới hạn chỉ tám hoặc mười hai giờ, mà dài hơn nhiều trong khi chẳng có  nghỉ ngơi nào. Đó là vì đất nước và nền kinh tế, cùng một số vấn đề xảy ra, đòi hỏi sự tham gia của nguyên thủ quốc gia. “Vì thế nói Tổng thống đang tự cách ly là sai hoàn toàn” – ông Peskov nói.

Đọc thêm