Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Thủ đô nước Nga được đặt trong tình trạng báo động cao vì dịch Covid-19

(PLVN) - Thị trưởng thành phố Moscow của Nga Sergei Sobyanin vừa ký một chỉ thị, theo đó đặt Moscow trong tình trạng báo động cao do mối đe dọa bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).
Thị trưởng thành phố Moscow của Nga Sergei Sobyanin.
Thị trưởng thành phố Moscow của Nga Sergei Sobyanin.

Theo hãng tin TASS, văn bản nói trên đã được đăng tải trên trang web của chính quyền thành phố Moscow.

Do mối đe dọa lây lan virus corona (2019-nCoV) ở Moscow, tình trạng báo động cao được áp đặt tại địa phận Moscow”, văn bản nêu rõ.

Động thái của giới chức Nga được đưa ra trong bối cảnh Nga đến nay đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm virus, bao gồm 2 công dân Trung Quốc được phát hiện nhiễm bệnh ở Nga, 3 công dân Nga nhiễm virus trên tàu Diamond Princess, 1 người Nga nhiễm virus sau khi từ Italia về nước và 1 người Italia được phát hiện nhiễm virus sau khi tới Nga. 2 bệnh nhân đầu tiên hiện đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Ngoài ra, 2 vận động viên thuộc đội đua xe đạp Nga cũng đã có kết quả dương tính với virus nhưng đang ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân người Italia đang đang được giám sát y tế tại Nga. 

Trong ngày 5/3, giới chức Nga cũng đã yêu cầu thực hiện hoạt động khử trùng bắt buộc đối với những tàu thuyền từ Iran, Italia và Hàn Quốc đến các cảng trên Biển Đen ở Novorossiiysk và Yuzhnaya Ozereyevka nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Nhiều biện pháp tích cực khác cũng đã được áp dụng.