Thu hẹp phạm vi nghi chiếc MH370 lao xuống

(PLO) - Giới chức Australia ngày 9/4 cho biết địa điểm có thể là nơi “an nghỉ” của chiếc MH370 đã được thu hẹp đáng kể. 
Tàu Ocean Shield lai dắt thiết bị dò tín hiệu trong cuộc tìm kiếm hộp đen chiếc MH370. Ảnh: AFP
Tàu Ocean Shield lai dắt thiết bị dò tín hiệu trong cuộc tìm kiếm hộp đen chiếc MH370. Ảnh: AFP
Hãng tin AP dẫn lời ông Angus Houston, người đứng đầu Văn phòng điều phối cuộc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích tại phía Nam Ấn Độ Dương, tại một cuộc họp báo cho biết tàu hải quân Ocean Shield của Australia ngày 8/4 đã 2 lần bắt được tín hiệu tại khu vực tìm kiếm. Trong đó, tín hiệu đầu tiên mà tàu nhận được lúc 16h27 (giờ địa phương), kéo dài trong vòng 5 phút 32 giây và tín hiệu thứ hai vào lúc 22h17, kéo dài 7 phút. 
Ông Houston cũng cho biết thêm rằng, kết quả phân tích hai tín hiệu đã được phát hiện cuối tuần qua tại cùng khu vực này cho thấy các tín hiệu tương thích với mô tả và đặc điểm của hộp đen chiếc MH370. “Hiện tôi rất lạc quan về việc chúng ta sẽ tìm được chiếc máy bay hoặc các phần còn lại của máy bay trong tương lai không xa” – ông Houston phát biểu tại thành phố Perth. Theo ông Houston, cuộc tìm kiếm đã đến đúng khu vực máy bay yên nghỉ, nhưng vẫn cần phải nhìn thấy mảnh vỡ mới có thể chắc chắn được. 
Đến ngày 9/4, trung tâm điều phối cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 cho biết có 11 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 14 tàu đang tìm kiếm tại một khu vực rộng đến 75.423km2. Trọng tâm của việc tìm kiếm được đặt ở khu vực cách thành phố Perth 2.260km.