Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ cũng sắp ra đi

(PLO) -  Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein - người đang chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra về Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ - sẽ rời Bộ Tư pháp trong vài tuần tới, Reuters dẫn lời một quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein.

Theo hãng tin trên, ngay sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ hồi tháng 11/2018, ông Trump đã sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

Tổng thống Mỹ cũng đã chọn ông William Barr để thay thế ông Sessions. 

Ông Barr dự kiến sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp của Thượng viện để được chuẩn thuận vào tuần tới. 

Theo một nguồn tin giấu tên là một quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ, ông Rosenstein dự kiến sẽ từ chức sau khi ông Barr được chuẩn thuận.

Vẫn theo nguồn tin này, ông Rosenstein sẽ tiếp tục công việc đến sau khi ông Barr nhậm chức để đảm bảo quá trình chuyển giao được suôn sẻ.

Ông Rosenstein đã giám sát cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Mỹ về nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và cũng như khả năng Nga có liên hệ với chiến dịch vận động bầu cử của ông Trump. 

Tuy ông này cũng thường xuyên bị ông Trump chỉ trích nhưng vị quan chức giấu tên ở Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng ông không bị buộc phải rời bỏ vị trí.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết không nghĩ rằng ông Trump hay Nhà Trắng muốn đẩy ông Rosenstein đi.