Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus corona

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi ngày 25/2 xác nhận ông có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).
Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi (bên trái).
Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi (bên trái).

Theo AFP, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran thông báo việc bị nhiễm virus trong một đoạn video được phát trên truyền hình nhà nước của Iran..

“Tôi cũng đã bị nhiễm virus corona. Tôi bị sốt vào tối qua và kết quả xét nghiệm sơ bộ vào nửa đêm của tôi là dương tính”, ông Harirchi nói trong một đoạn video được cho là do ông tự quay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran cho biết ông đã tự cách ly từ ngày 24/2. Hiện, ông đang bắt đầu dùng thuốc để điều trị bệnh.

Khẳng định Iran sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus trên trong vài tuần tới nhưng ông Harirchi cũng cảnh báo người Iran cẩn thận vì virus không phân biệt đối xử và lây nhiễm cho bất kỳ ai, bất kể họ đứng ở đâu.

Trước đó, ông Iraj Harirchi khi tham gia một cuộc họp báo cùng với Người phát ngôn của Chính phủ Ali Rabiei tại Tehran ngày 24/2 thỉnh thoảng lại ho và lau mồ hôi trên trán.

Vào thời điểm đó, ông đã bác bỏ tuyên bố của một nhà lập pháp rằng 50 người ở thành phố Qom đã chết vì virus SARS-CoV-2. Ông Harirchi tuyên bố sẽ từ chức nếu con số đó là chính xác.

Một chính trị gia nổi tiếng của Iran là ông Mahmoud Sadeghi ngày 25/2 cũng tuyên bố ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

“Kết quả xét nghiệm virus corona của tôi là dương tính”, ông Sadeghi nói trên mạng xã hội.

Theo thống kê của giới chức Iran, tính đến ngày 25/2, ở nước này đã có 16 người tử vong do Covid-19. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này là 95 người.