Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19?

(PLVN) - Theo Trụ sở Phòng chống Tai nạn và Quản lý An toàn Trung ương Hàn Quốc, một số quan chức thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, bao gồm Thứ trưởng Kim Kang Nip được xếp vào danh sách những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19?

Trước đó, Thứ trưởng Kim đã tham dự cuộc họp giữa những viện trưởng các bệnh viện lớn, được tổ chức vào ngày 13/3. Buổi họp có sự góp mặt của ông Lee Young Sang – Viện trưởng Bệnh viện Bundang Jesaeng, người mà sau đó đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong khoảng thời gian 1 giờ tiến hành cuộc họp, đoàn tham dự đến từ Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc không một ai đeo khẩu trang. Bởi vì Chính phủ Hàn Quốc đã từng kêu gọi chỉ những người có triệu chứng như sốt hay ho mới nên dùng khẩu trang. Điều nay thậm chí còn được đưa vào Bộ Quy tắc Thực hiện dành cho toàn dân. Do đó, đoàn quan chức cấp cao đã không dùng khẩu trang vì không ai trong đoàn có triệu chứng của bệnh.

Bệnh viện Bundang Jesaeng đã tiếp nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 5/3, tính đến nay số ca nhiễm được điều trị ở đây đã lên đến 31 người. Ông Lee Young Sang – Viện trưởng bệnh viện đã nhận kết quả dương tính với Covid-19 vào 18/3.

Theo cơ quan y tế thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi, Viện trưởng Lee đã bị đau đầu từ ngày 11, 12/3. Đến ngày 16/3, ông xuất hiện triệu chứng ho và chảy nước mũi. Cơ quan y tế nhận định thời điểm khởi phát bệnh của ông Lee rơi vào ngày 12/3.

Cơ quan kiểm dịch Hàn Quốc đang xác nhận xem liệu Viện trưởng Bệnh viện Bundang Jesaeng có đeo khẩu trang trong suốt buổi họp hay không và những người tham gia buổi họp ngày hôm đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 hay không. Danh sách điều tra bao gồm toàn bộ viện trưởng, giám đốc bệnh viện lớn khu vực thủ đô Seoul và vùng lân cận. Những người này đã đồng loạt tự nguyện cách ly tại gia. Một số người cho biết đã tự làm kết quả xét nghiệm và nhận được kết quả âm tính.

Theo chỉ định của cơ quan kiểm dịch, các quan chức thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã được bố trí cách ly tại nhà trong 2 tuần.

Trụ sở Phòng chống Tai nạn và Quản lý An toàn Trung ương cho biết, tạm thời chưa tiến hành xét nghiệm chẩn đoán quan chức thuộc Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc (bao gồm cả Thứ trưởng Kang) đều chưa có biểu hiện triệu chứng của Covid-19. Nếu các vị quan chức trên có bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh như sốt và ho, ngay lập tức họ sẽ được đưa đi xét nghiệm.

Trước mắt, Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang Nip tạm thời không trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm