Thủ tướng Anh Boris Johnson sắp trở lại với một “quyết định chính trị khủng khiếp”?

(PLVN) - Thủ tướng Anh đã nói với các trợ lý trong phiên họp về COVID-19 kéo dài ba giờ rằng các bác sĩ đã cho phép ông trở lại làm việc.
Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ bắt đầu đi làm trở lại vào ngày mai - thứ Hai ngày 27/4.
Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ bắt đầu đi làm trở lại vào ngày mai - thứ Hai ngày 27/4.

Ông Boris Johnson đã được xuất viện hai tuần trước. Ông đã dành cả tuần qua để trở lại với một khối lượng công việc bình thường, bao gồm gọi điện cho các Bộ trưởng, xử lý giấy tờ và điều hành một loạt các cuộc họp trên Zoom.

Một nguồn tin của tờ DailyMail trong Văn phòng Thủ tướng cho biết: 'Thủ tướng đã và đang làm tất cả những điều đúng đắn theo lời khuyên của bác sĩ để trở lại làm việc, và ông sẽ hiếm khi rời đi. Ông đã nói rằng ông sẽ trở lại bàn làm việc vào sáng thứ Hai – điều đó mang lại cho mọi người sự cổ vũ lớn lao”.

Một nguồn tin tuần trước cho biết căn bệnh nghiêm trọng của ông Johnson đã biến ông từ một "con chim ưng" - người ủng hộ việc sớm gỡ bỏ hạn chế, thành một "chim bồ câu" - coi sự bảo vệ Hệ thống Y tế Quốc gia NHS là ưu tiên hàng đầu. 

Nhưng cách giải thích đó cũng bị một số bộ trưởng thân cận của Thủ tướng bác bỏ. Họ cho rằng, Thủ tướng đang tính toán dỡ bỏ dần dần các biện pháp hạn chế một cách cẩn thận hơn.

Sau khi quay lại đi làm, Thủ tướng Johnson được tin rằng sẽ phải đưa ra một 'quyết định chính trị khủng khiếp' về chiến lược ứng phó với dịch bệnh.