Thủ tướng Israel tự cách ly

Thủ tướng Israel Netanyahu đang tự cách ly sau khi một cố vấn nhiễm nCoV, dù ít có khả năng ông bị lây bệnh.

"Đánh giá sơ bộ cho thấy Thủ tướng Benjamin Netanyahu không cần cách ly vì không tiếp xúc gần hay gặp gỡ bệnh nhân. Tuy nhiên, ông và các trợ lý vẫn quyết định tự cách ly cho tới khi hoàn tất điều tra dịch tễ", quan chức Bộ Y tế Israel hôm nay cho biết.

Thủ tướng Israel dự kiến xét nghiệm nCoV vào ngày 31/3. Ông từng kiểm tra hôm 15/3 và có kết quả âm tính, đồng thời thực hiện hướng dẫn y tế và thường tổ chức họp từ xa để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Thủ tướng Israel Nentayhu hồi năm 2019. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Israel Nentayhu hồi năm 2019. Ảnh:Reuters.

Bộ Y tế Israel yêu cầu những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV phải tự cách ly 14 ngày. Cố vấn của Netanyahu từng có mặt tại phiên họp quốc hội Israel hồi tuần trước, khi ông tìm cách thành lập liên minh cầm quyền khẩn cấp để đối phó khủng hoảng do Covid-19.

Israel đến nay ghi nhận 4.347 ca dương tính nCoV, trong đó 15 người đã chết. Thủ tướng Netanyahu dự kiến đề xuất phương án phong tỏa một số vùng lãnh thổ nước này sau khi Bộ Y tế Israel cảnh báo số người chết có thể tăng cao trong thời gian tới.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 199 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 735.000 ca nhiễm nCoV, gần 34.800 người chết và gần 156.000 người đã hồi phục.