Thủ tướng Lý Hiển Long kiện một blogger vì chia sẻ bài báo “ác ý” bôi nhọ cá nhân

(PLVN) - Ngày 6/10, tòa án Singapore đã tiến hành xét xử vụ Thủ tướng Lý Hiển Long kiện một blogger vì đã chia sẻ một bài báo nói rằng ông có liên quan đến vụ bê bối rửa tiền của quỹ nhà nước 1MBD của Malaysia.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Theo Reuters, mới đây nhất, ông Lý Hiển Long đã kiện blogger, cố vấn tài chính Leong Sze Hian, 66 tuổi, khi chia sẻ về một bài viết của trang tin tức The Coverage – Malaysia, trên tài khoản Facebook cá nhân của mình ngày 7/11/2018. Trong bài báo đưa thông tin rằng, cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak đã ký "thỏa thuận bí mật" với Thủ tướng Lý Hiển Long để đổi lấy sự giúp đỡ của các ngân hàng Singapore trong việc rửa tiền từ quỹ nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) của Malaysia.

Các luật sư của Thủ tướng Lý Hiển Long nói nói bài báo có chứa nhiều cáo buộc "sai sự thật, vô căn cứ", đồng thời tố cáo ông Leong cố tình chia sẻ những thông tin ác ý, bôi nhọ cá nhân, gây tổn hại cho thân chủ của họ. 

Ông Leong sau đó đã xóa bài đăng của mình trên Facebook. Vị cố vấn tài chính cũng cho biết, ông chỉ chia sẻ bài báo mà không thêm bình luận, thay đổi hay bác bỏ nội dung của nó. Ông đồng thời cũng bác bỏ những cáo buộc rằng ông đã đăng bài viết một cách ác ý.

Được biết, dự kiến sẽ kéo dài tới cuối tuần này. Người đứng đầu Chính phủ Singapore dự kiến sẽ tham gia đối chất với các luật sư trước tòa.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhân vật cấp cao trong đảng Hành động nhân dân (PAP) cầm quyền của Singapore kiện truyền thông nước ngoài, các đối thủ chính trị và những người bình luận trực tuyến tội phỉ báng.

Hồi năm 2015, Thủ tướng Lý đã từng đứng nhiều giờ trước tòa trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ ông đã kiện một blogger về các bài viết không chính xác liên quan đến các quỹ trong chương trình tiết kiệm hưu trí bắt buộc của Singapore.

Đọc thêm