Thủ tướng Nga nói về tình huống khó khăn của Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong một bình luận cho rằng Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đang ở giữa ở một huống khó khăn.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky (bên trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump (bên phải).
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky (bên trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump (bên phải).

Theo hãng tin Sputnik, ông Medvedev ví von rằng ông Zelensky đang ở tình thế nằm giữa chiếc “búa” của Đảng Dân chủ ở Mỹ và chiếc “đe” của Đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Cyr Simmons của NBC News tại Tuần lễ Năng lượng Nga cho hay ông không quan tâm đến vụ việc liên quan tới ông Zelensky.

“Tôi không biết và không quan tâm nên không thể nói gì về vấn đề này”, người đứng đầu nhà nước Nga nói trong chương trình “Moscow. Kremlin. Putin” khi được hỏi về vụ lùm xùm xung quanh cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Zelensky.

Các phát biểu của lãnh đạo Nga được đưa ra trong bối cảnh cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Ukraine đã đưa đến việc đảng Dân chủ mở cuộc điều tra luận tội chống lại ông Trump.

Theo truyền thông Mỹ, ông Trump bị cáo buộc đã thúc giục Tổng thống Ukraine mở cuộc điều tra nhằm vào con trai của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden – một nhân vật đang được xem là đối thủ chính của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Đọc thêm