Thủ tướng Thái Lan bảo vệ việc tịch thu tài sản của bà Yingluck

Ngày 27/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã khẳng định rằng chính phủ của ông đã hành động đúng khi phong tỏa tài khoản ngân hàng của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, bởi đây là vấn đề hoàn toàn tách biệt với vụ xét xử các sai phạm của bà này, vốn vẫn chưa có phán quyết cuối cùng.
Bà Yingluck Shinawatra rời Tòa án Tối cao ở Bangkok ngày 21/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Bà Yingluck Shinawatra rời Tòa án Tối cao ở Bangkok ngày 21/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, Tướng Prayut cho biết đã đưa ra sắc lệnh buộc bà Yingluck bồi thường 35,7 tỷ baht (khoảng hơn 1 tỷ USD) bởi cựu thủ tướng Thái Lan phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại liên quan đến chương trình trợ giá gạo dưới thời chính phủ của bà. 

Ông Prayut tuyên bố vụ việc này không liên quan đến các tội danh mà bà đang bị xét xử tại tòa án Tối cao, vốn dự kiến sẽ có phán quyết cuối cùng vào ngày 25/8 tới.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam cùng ngày cho biết nhà chức trách nước này đã phong tỏa 16 tài khoản ngân hàng của bà Yingluck và "hàng trăm nghìn baht" đã được rút khỏi 5 trong số các tài khoản này nhưng chưa được chuyển đến kho bạc.

Ông Wissanu cũng cho hay 37 bất động sản thuộc sở hữu của bà Yingluck cũng đã được Cục Thi hành án và Cục Đất đai phối hợp phong tỏa.

Đọc thêm