Thụy Điển tổ chức tổng tuyển cử

(PLO) - Ngày 9/9, các điểm bỏ phiếu đã mở cửa trong cuộc bầu cử Quốc hội được dự đoán sẽ trở thành một trong những cuộc đua khó đoán định và gay cấn nhất ở Thụy Điển trong nhiều thập niên qua.
Ảnh VTV
Ảnh VTV

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên ở Thụy Điển kể từ khi chính phủ nước này hồi năm 2015 cho phép 163.000 người di cư nhập cảnh đất nước gồm 10 triệu dân này. Theo AFP, các điểm bỏ phiếu mở cửa trên khắp Thụy Điển từ 8h00 (giờ địa phương, 6h00 GMT) và đóng cửa vào lúc 20h00 cùng ngày.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy sẽ không có đảng nào trong số các đảng giành được đa số trong tổng số 349 ghế tại Quốc hội Thụy Điển. Trong đó, đảng Dân chủ Xã hội cầm quyền của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven được dự báo có thể mất đáng kể số ghế song vẫn có khả năng giành chiến thắng, còn đảng Dân chủ Thụy Điển cực hữu có chủ trương chống nhập cư có thể nhận được từ 16 đến 25% số phiếu bầu, trở thành một trong những đảng giành được nhiều ghế nhất tại cuộc bầu cử lần này.

Kết quả bỏ phiếu cuối cùng được công bố vào lúc 22h00 GMT ngày 9/9 (sáng 10/9, giờ Việt Nam). Tuy nhiên, các thành phần trong Chính phủ mới có thể sẽ phải mất nhiều tuần mới được công bố.