Thủy thủ đầu tiên trên tàu sân bay Mỹ tử vong do Covid-19

(PLVN) - Một thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ ngày 13/4 đã tử vong do dịch bệnh Covid-19, là trường hợp đầu tiên trong số gần 600 người trong thủy thủ đoàn được xác nhận đã bị nhiễm bệnh qua đời.
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang neo đậu tại Guam.
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang neo đậu tại Guam.

AFP dẫn tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết, thủy thủ vừa qua đời đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 30/3.

Người này đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện hải quân ở đảo Guam, nơi tàu Roosevelt đang neo đậu, trong tình trạng không có phản ứng.

Vụ thủy thủ đầu tiên trên tàu sân bay Mỹ tử vong vì Covid-19 diễn ra 6 ngày sau khi ông Thomas Modly từ chức quyền Bộ trưởng Hải quân về việc xử lý sai lầm trong đợt bùng phát dịch trên tàu Roosevelt.

Ông Modly trước đó đã sa thải Chỉ huy tàu Roosevelt là ông Brett Crozier vì việc ông Crozier cảnh báo rằng về đợt bùng phát dịch trên tàu bị rò rỉ với giới truyền thông.

Ông Crozier đã đề nghị sơ tán hầu hết 4.800 thủy thủ đoàn của tàu sau khi tàu dừng lại ở đảo Guam vào ngày 27/3 để xét nghiệm các thủy thủ và khử trùng tàu nhưng ý tưởng đã bị các cấp trên của ông từ chối.

Cả ông Modly và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đều bày tỏ sự tức giận vì cho rằng ông Crozier đã vi phạm chuỗi chỉ huy của Bộ Quốc phòng Mỹ, cho răng việc rò rỉ bức thư cảnh báo của chỉ huy tàu cho cho giới truyền thông là có chủ ý.

Đọc thêm