Tỉ phú Amazon kiếm hơn 13 tỉ USD trong 15 phút

(PLVN) - Tỉ phú Jeff Bezos - người được coi là giàu nhất thế giới hiện nay – đã có thêm 13,2 tỉ USD chỉ trong vòng 15 phút ngày 30/1.
CEO Amazon Jeff Bezos đang là người giàu nhất thế giới.
CEO Amazon Jeff Bezos đang là người giàu nhất thế giới.

Theo Bloomberg, trong phiên giao dịch sau giờ chính thức, vào lúc 16h16 ngày 30/1 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu của Công ty Amazon.com của ông Bezos đã tăng thêm 12%, lên tới 2.100 USD. 

Điều này đồng nghĩa với việc tổng số tài sản của CEO Amazon đã tăng thêm 13,2 tỉ USD chỉ trong vòng 15 phút

Việc tăng giá mạnh này diễn ra sau khi công ty mua bán qua mạng internet lớn nhất Mỹ thông báo kết quả hoạt động kinh doanh trong quý 4 cao hơn nhiều so với ước tính trước đó của Wall Street.

Với giá cổ phiếu hiện nay, theo bảng chỉ số tỉ phú Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của ông Bezos sẽ rơi vào khoảng 129,5 tỉ USD.

Ông Bezos, năm nay 56 tuổi, sở hữu khoảng 12% số cổ phiếu của Amazon - cũng là nguồn tài sản chính của ông.

Việc tăng giá cổ phiếu cũng giúp trị giá của Amazon tăng thêm hơn 90 tỉ USD, vượt quá mức 1 ngàn tỉ USD.

Amazon ngày 30/1 thông báo họ hiện có hơn 150 triệu khách hàng trên toàn thế giới chấp nhận trả 119 mỗi năm để là thành viên chương trình Prime nhằm được nhận hàng nhanh và các quyền lợi khác.

Con số này tăng 50% so với con số mà Amazon thông báo năm 2018, đồng thời cũng vượt số người trên toàn thế giới trả tiền cho Netflix để được xem các show và phim trên máy điện tử của họ.

Việc tăng giá cổ phiếu này cũng giúp cho bà vợ cũ của ông Bezos là bà MacKenzie Bezos, 49 tuổi, vốn sở hữu khoảng 4% cổ phiếu của Amazon, có thêm món tiền lớn. 

Với sự gia tăng mạnh giá cổ phiếu như trên, bà Bezos đã trở thành người giàu thứ 24 trên thế giới, với tài sản trị giá 37,1 tỉ USD.