Tiêm kích Su-27 của Nga buộc F-16 của Bỉ "thay đổi hướng đi" trên bầu trời biển Baltic

(PLVN) -  Sputnik dẫn lời của cơ quan báo chí thuộc Quân khu phía Tây cho Hạm đội Baltic ngày 25/4 cho biết, hai máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã đánh chặn máy bay F-16 của Không quân Bỉ trên bầu trời Biển Baltic, 
Su-57 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt nước. Ảnh: Sputnik
Su-57 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt nước. Ảnh: Sputnik

Vụ việc xảy ra hôm qua khi các phi hành đoàn của hàng không hải quân Hạm đội Baltic thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trên vùng biển trung lập Biển Baltic.

Trong quá trình hoạt động, đã phát hiện được mục tiêu trên không hướng đến biên giới nhà nước Liên bang Nga. Hai máy bay chiến đấu Su-27 thuộc nhóm hàng không Hạm đội Baltic đã xác định nhận dạng và đánh chặn máy bay lạ. 

Thông báo của cơ quan báo chí thuộc Quân khu phía Tây cho Hạm đội Baltic có đoạn: 'Vào ngày 24/04/2020, trong khi thực hiện các chuyến bay thường kỳ, lực lượng Không quân thuộc Hạm đội Baltic đã phát hiện một mục tiêu bay hướng tới và áp sát biên giới Nga. Đường bay của tiêm kích Nga được thực hiện và tuân thủ triệt để luật pháp quốc tế về các nguyên tắc sử dụng không phận'.

"Sau khi thông báo đã xác định được máy bay F-16, số hiệu chuyến bay thuộc Không quân Bỉ, các phi công máy bay chiến đấu Nga đã bay hộ tống chiếc máy bay này", - tuyên bố cho biết.

Đoạn video cho thấy hai chiếc Su-27 tiếp cận F-16 và máy bay của Không quân Bỉ thay đổi đáng kể hướng đi.

Sau hành động, các máy bay chiến đấu của Nga tiếp tục thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu kế hoạch theo Quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ năm đầy hứa hẹn của Nga, do nhà máy Sukhoi phát triển trong khuôn khổ dự án PAK FA. Máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 2600 km/h.

Trong chế tạo những chiếc máy bay này có sử dụng công nghệ tàng hình. Su-57 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt nước.

Đọc thêm