Tiêm kích Su-27 của Nga chặn ba máy bay Pháp trên Biển Đen

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một chiếc Su-27 của Nga đã chặn ba máy bay của Không quân Pháp trên Biển Đen, thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết.
Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: Sputnik
Máy bay chiến đấu Su-27. Ảnh: Sputnik

Vào ngày 12/5, các hệ thống kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện ba mục tiêu trên không trên vùng biển trung lập của Biển Đen tiếp cận biên giới quốc gia của Nga, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia cho biết.

Ba chiếc máy bay nói trên của Không quân Pháp bao gồm hai máy bay chiến đấu chiến thuật Mirage 2000 và một máy bay tiếp dầu trên không C-135.

Một máy bay chiến đấu đã được điều khiển để xác định các mục tiêu trên không và ngăn chặn chúng xâm phạm biên giới quốc gia Nga.

"Phi công của máy bay chiến đấu Nga đã xác định các mục tiêu trên không là hai máy bay chiến thuật Mirage 2000 và một máy bay tiếp dầu trên không C-135 của Không quân Pháp và che khuất chúng trên Biển Đen", tuyên bố cho biết.

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia được TASS trích dẫn, máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện chuyến bay tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. "Không được phép vi phạm biên giới nước Nga", thông báo nhấn mạnh.

Thông báo cũng cho biết, sau chặng bay kèm, máy bay Su-27 đã an toàn quay trở lại sân bay căn cứ.

Năm 2020, các chuyên gia từ đội quân kỹ thuật vô tuyến đã phát hiện thấy số lượng máy bay trinh sát nước ngoài nhiều hơn 40% so với một năm trước. Tổng cộng, trong năm ngoái các bộ phân chuyên trách của phía Nga đã phát hiện và hộ tống hơn hai triệu lượt đối tượng bay trên không.