Tiếp tục củng cố mối quan hệ đoàn kết thuỷ chung giữa Việt Nam - Cuba

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhân dịp Đảng Cộng sản Cuba (PCC) khai mạc Đại hội Đảng lần thứ VIII ở thủ đô La Habana, Ban Chấp hành (BCH) Trung ương  Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi điện mừng.

Bức Điện viết, “chúng tôi nhiệt liệt chúc mừng những kết quả to lớn mà các đồng chí đã đạt được trong quá trình thực hiện Đường lối cập nhật hoá mô hình phát triển kinh tế - xã hội xã hội chủ nghĩa do Đại hội lần thứ VI đề ra, được Đại hội lần thứ VII tái khẳng định.

Bất chấp vô vàn khó khăn, thách thức, Cuba vẫn hiên ngang, tiếp tục giương cao lá cờ bách chiến, bách thắng, là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần quốc tế trong sáng, của ý chí đấu tranh kiên cường, tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc, tiến bộ xã hội của nhân dân các nước Mỹ Latin, Caribe và của các dân tộc trên thế giới”.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ những tình cảm đoàn kết anh em, thuỷ chung, trong sáng, sự ủng hộ, giúp đỡ vô tư, to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã và đang dành cho nhân dân Việt Nam. Câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel Castro kính mến “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình!” sẽ mãi mãi là biểu tượng cao đẹp của mối quan hệ thiêng liêng này. 

Nhân dịp này, BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định lại lập trường nhất quán, trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ mẫu mực, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, đoàn kết thuỷ chung giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.