Tiết lộ các tàu ngầm “có khả năng hủy diệt thế giới trong 30 phút” của Nga

(PLVN) - Trong số 5 tàu ngầm “có khả năng hủy diệt thế giới” hiện nay có đến 3 tàu ngầm là của Nga và 2 tàu còn lại là của Mỹ, hãng tin Sputnik dẫn lại thông tin trên tờ tạp chí The National Interest cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, tạp chí The National Interest trong một bài viết vừa đăng tải nhận định rằng, ở giữa thời kỳ chiến tranh lạnh, trên thế giới chỉ chiếc tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ có thể “biến 288 mục tiêu có kích thước bằng một thành phố thành tro phóng xạ trong vòng chưa đầy 30 phút”.

Tàu ngầm này hiện vẫn đứng đầu danh sách 5 tàu ngầm đang hoạt động và đang được chế tạo mạnh nhất hành tinh.

Vị trí tiếp theo trong danh sách tàu ngầm “có khả năng hủy diệt thế giới” trong 30 phút của The National Interest thuộc về tàu ngầm hạt nhân đầy hứa hẹn thuộc lớp Columbia của Mỹ. Tàu này dự kiến sẽ bắt đầu chế tạo vào năm tới.

Ba tàu được cho là sở hữu sức mạnh cực “khủng” còn lại thuộc về Nga. Trong đó, vị trí thứ 3 trong danh sách thuộc về tàu ngầm thuộc dự án đóng tàu 955A Borey-A.

Theo tạp chí của Mỹ, các tàu được đóng theo dự án 955A Borey-A là “loại tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chạy êm nhất của Nga”.

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách là tàu ngầm được đóng theo dự án 667BDRM Delphin. Các tàu này được trang bị tên lửa đạn đạo R-29RMU2 Sineva. 

Đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách là tàu ngầm thuộc dự án 885M Yasen-M với tên lửa hành trình 3M-14 của tổ hợp Kalibr.

Theo nhận định The National Interest, các tên lửa của tàu này có thể dễ dàng tiếp cận bờ biển phía đông của Mỹ ở khoảng cách 2.000 km và tấn công trên đất liền đến tận vùng Ngũ Đại Hồ (Great Lakes)./.

Đọc thêm