Tiết lộ hoạt động của Tổng thống Nga Putin dịp sinh nhật

(PLVN) - Hôm nay (7/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin tròn 67 tuổi. Theo người phát ngôn của ông, trước thềm sinh nhật, Nguyên thủ Nga đã đến thăm rừng Siberia và leo núi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS của Nga, như ông Dmitry Peskov – Người phát ngôn của Tổng thống Nga đã hứa trước đó, sau 0h00 hôm nay, đúng dịp sinh nhật của ông Putin, cổng giao tiếp Life đã đăng tải đoạn video ghi lại chuyến đi của ông Putin tới rừng Siberia.

Đoạn video cho thấy cảnh Tổng thống Nga Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đang đi dạo trong rừng Siberia và hái nấm.

Trong một cảnh quay khác, ông Putin được nhìn thấy ngồi sau tay lái của một chiếc xe, với Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu ở ghế hành khách, đang di chuyển trong rừng.

Trong một lần dừng chân nghỉ ngơi của họ, đoạn video cho thấy ông Shoigu đang đào một bụi cây nhỏ với những quả dâu dại. Tổng thống Nga khi đó mỉm cười nói với cấp dưới mang cây về trồng ở Moscow. 

Ông Putin và ông Shoigu cũng đốt lửa cắm trại trước khi leo lên một ngọn núi và ngắm nhìn cảnh quan từ trên đỉnh. “Sông Yenisei trông rất đẹp khi nhìn từ đây”, ông nói.

Theo người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Putin đã thực hiện các hoạt động trên vài ngày trước thềm sinh nhật.

Còn trong đúng ngày sinh nhật, ông Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin có kế hoạch dành trọn ngày này bên người thân và bạn bè.

Trong những năm trước, ông Putin đã nhiều lần thực hiện các chuyến đi một hoặc hai ngày tới rừng Siberia cùng Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu trước sinh nhật của ông.