Tiết lộ hoạt động của Tổng thống Nga Putin giữa đại dịch Covid-19

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần tới sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc họp bàn về chương trình nghị sự chống khủng hoảng, ông Dmitry Peskov – Người phát ngôn của Điện Kremlin – cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một cuộc họp trực tuyến.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một cuộc họp trực tuyến.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Peskov cho biết, chương trình làm việc của Tổng thống Nga trong tuần tới hiện đang được lên kế hoạch tương tự tuần này.

Theo Người phát ngôn Điện Kremlin, các cuộc họp mà Tổng thống Nga dự kiến chủ trì sẽ cơ bản được tiến hành dưới dạng hội nghị trực tuyến.

“Tổng thống đang xem xét về các ngành công nghiệp lớn, đặt ra các vấn đề chống khủng hoảng, các vấn đề liên quan đến hoạt động của các ngành trong các điều kiện cụ thể liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện nay”, ông Peskov nhấn mạnh. 

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, hôm 9/4, ông Putin đã có cuộc họp với các đại diện của lĩnh vực công nghiệp quân sự của Nga.

Đến ngày 10/4, ông đã họp với các lãnh đạo ngành vũ trụ và tên lửa của Nga. “Những cuộc họp này sẽ diễn ra trong các lĩnh vực khác nhau”, ông Peskov nhấn mạnh.

Trước đó, trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1 của Nga, ông Peskov cho biết Tổng thống Nga Putin đến ngày 5/4 đã làm việc từ xa được 1 tuần. 

“Tôi nghĩ rằng trong ít nhất 1 tuần tới hoặc thậm chí nhiều hơn, Tổng thống sẽ làm việc từ xa”, ông Peskov nói hôm 5/4.

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh rằng quyết định chuyển sang làm việc từ xa của Tổng thống không liên quan đến việc ông Denis Protsenko - Giám đốc một bệnh viện ở Kommunarka - đã nhiễm bệnh Covid-19.

Ngày 24/3, khi đến thị sát cơ sở y tế ở Moscow chuyên điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, ông Putin đã gặp ông Protsenko.

“Việc vị giám đốc bệnh viện mắc bệnh chỉ cho thấy rằng trong tất cả các biện pháp phòng ngừa, biện pháp tốt nhất và hiệu quả nhất là hạn chế tiếp xúc vật lý và đây là điều mà Tổng thống đã làm”, ông Peskov giải thích.

Người phát ngôn của Điện Kremlin lưu ý rằng Tổng thống Putin và những người làm việc với ông thường xuyên được xét nghiệm virus.

Đọc thêm