Tiết lộ hoạt động đầu tiên của tân Thủ tướng Triều Tiên

(PLVN) - Thủ tướng mới của Triều Tiên Kim Tok-hun đã đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở tỉnh Bắc Hwanghae - phía tây nam Triều Tiên.
Tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun tại chuyến thăm.
Tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun tại chuyến thăm.

Theo Reuters, hãng tin nhà nước KCNA của Triều Tiên ngày 19/8 cho hay, trong chuyến đi, ông Kim Tok-hun đã yêu cầu các quan chức nỗ lực hết sức để đảm bảo điều kiện sống ổn định cho những người bị ảnh hưởng với ưu tiên hàng đầu là lợi ích của người dân.

“Ông nhấn mạnh việc tất cả các nhân viên phục vụ và những người tham gia xây dựng tại dự án tái thiết phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc chống dịch, đồng thời kêu gọi đẩy mạnh việc gia cố bờ bao và cống thoát lũ trên suối Unpha, đặt các ngôi nhà ở mới đúng vị trí”, KCNA cho biết.

Hoạt động trên là hoạt động công khai đầu tiên của ông Kim Tok-hun kể từ khi việc ông được bổ nhiệm làm Thủ tướng nội các của Triều Tiên được công bố vào cuối tuần trước, sau khi Triều Tiên tổ chức cuộc họp Bộ chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

Quận Unpha ở tỉnh Bắc Hwanghae là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Triều Tiên trong đợt lũ lụt vừa qua.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên trước đó đưa tin, Triều Tiên đã bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn gần đây, khiến khoảng 39.296 ha cây trồng bị ngập lụt và làm hư hại ít nhất 16.680 ngôi nhà cùng khoảng 630 tòa nhà công cộng.

Nước này hiện đang phải đối mặt với khó khăn kép trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 trên toàn cầu và khôi phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Chủ trì cuộc họp Bộ chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết Triều Tiên đã bị thiệt hại nghiêm trọng do những trận mưa như trút nước gần đây.

Tuy nhiên, ông Kim lưu ý rằng không nên chấp nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài vì lo sợ nguy cơ dịch bệnh Covid-19.