Tiết lộ hoạt động quan trọng của Tổng thống Nga Putin trong ngày mai

(PLVN) - Trong ngày mai (9/5), Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều khả năng sẽ tham gia cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, ông Dmitry Peskov - thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga - cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử.

Theo hãng tin Sputnik, trong ngày 9/5, Nga sẽ có nhiều hoạt động mừng Ngày Chiến thắng, trong đó có cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử ở Moscow.

“Quý vị biết rằng, những năm trước, Tổng thống Nga cũng đã tham gia vào hoạt động này trên Quảng trường Đỏ. Vì vậy, có mọi lý do để tin rằng ông cũng sẽ tham gia trong năm nay”, ông Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi về kế hoạch của Tổng thống Putin.

Cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử lần đầu được tổ chức vào ngày 9/5/2012 ở thành phố Tomsk và đến năm 2013, hoạt động này đã được tổ chức trên khắp nước Nga.

Trong cuộc diễu hành này, người Nga thường mang theo những bức ảnh của những người thân của mình đã tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. 

Ông Artem Khutorskoi - Chủ tịch ủy ban điều hành của phong trào xã hội Trung đoàn bất tử Nga toàn Nga – cho biết, vào ngày 9/5 năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu người tham gia diễu hành ở Moscow. Tại cuộc diễu hành năm ngoái, số người tham gia là khoảng 1,2 triệu người.

Đọc thêm