Tiết lộ mới về vụ bê bối tình ái của cựu Tổng thống Bill Clinton

(PLO) - Tuy khẳng định mối quan hệ với cựu Tổng thống Bill Clinton dựa trên sự đồng thuận, nhưng bà Monica Lewinsky vừa thú nhận cảm thấy hối tiếc về điều này mỗi ngày. Và người dân xứ sở cờ hoa lại có cơ hội đề cập tới vụ bê bối tình ái giữa cựu thực tập sinh Nhà Trắng với ông Bill Clinton sau khi bà Monica Lewinsky vừa trả lời phỏng vấn nhân 20 năm sự kiện này. 
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky

"Ông ấy là cấp trên, là người đàn ông quyền lực nhất hành tinh, hơn tôi 27 tuổi, trong khi vốn sống của tôi khi đó còn khá hạn hẹp. Và khi ông ấy đang ở đỉnh cao quyền lực thì tôi chỉ mới bắt đầu công việc sau khi rời ghế nhà trường", tờ The Guardian vừa dẫn tâm sự của bà Monica Lewinsky. 

Theo bà Monica Lewinsky, mối quan hệ với cựu Tổng thống Bill Clinton không phải là hành động quấy rối tình dục, nhưng là "sự lạm dụng quyền lực". Bà Monica Lewinsky còn cho biết, đã được chẩn đoán sang chấn tâm lý sau khi bị công khai phê phán và tẩy chay, khi mối quan hệ với ông chủ Nhà Trắng bị giới truyền thông, dư luận và tòa bàn luận khá nhiều. 

Trong khi đó, tạp chí Vanity Fair dẫn lời bà Monica Lewinsky cho biết, đã vô cùng xúc động khi thủ lĩnh phong trào "#Me Too" bày tỏ sự cảm thông với mình - Tôi rất lấy làm tiếc vì bà từng phải chịu đựng một mình! Điều thú vị là mặc dù từng được tạp chí Forbes xếp là cựu Tổng thống thành công nhất nước Mỹ kể từ trước đến nay, nhưng ông Bill Clinton luôn bị nữ cựu thực tập sinh nhà Trắng Monica Lewinsky “hành hạ”. Bởi ông là Tổng thống đầu tiên phải xin lỗi trước toàn dân về vụ bê bối tình ái của mình. 

Scandal nổ ra sau khi một người bạn của Monica Lewinsky ghi lại những cuộc trò chuyện của họ
Scandal nổ ra sau khi một người bạn của Monica Lewinsky ghi lại những cuộc trò chuyện của họ

Theo Fox News, Thẩm phán Beryl Howell của Toà án Quận Columbia vừa ra lệnh mở niêm phong số tài liệu có liên quan tới cuộc điều tra hai thập kỷ trước của cựu cố vấn Ken Starr đối với cựu Tổng thống Bill Clinton. Dư luận và giới chuyên môn quan tâm tới những tài liệu nói về lời khai của các cựu cố vấn cho ông Bill Clinton như Bruce Lindsey, Sidney Blumenthal, Nancy Hernreich, Lanny Breuer và Terry Lenzner, cũng như lời khai của một số nhân viên Sở Mật vụ về vụ bê bối kể trên.

Được biết, cuộc điều tra của ông Ken Starr bắt đầu với vụ tự tử của cố vấn Vince Foster, người từng làm việc cho ông Bill Clinton, và vụ bán bất động sản Whitewater của cựu Tổng thống ở Arkansas. Sau đó, cuộc điều tra được mở rộng bao gồm các cáo buộc về hành vi sai trái và khai man xung quanh mối quan hệ giữa ông Bill Clinton với bà Monica Lewinsky.

Và kết quả cuộc điều tra của ông Ken Starr đã dẫn tới việc ông Bill Clinton bị Hạ viện luận tội hồi tháng 12/1998. Khi đó, đảng Dân chủ chỉ ủng hộ khiển trách, nhưng đảng Cộng hòa lại kêu gọi phế truất vì “ông Bill Clinton không còn phù hợp để lãnh đạo đất nước”. 

Ông Bill Clinton là Tổng thống đầu tiên bị Hạ viện luận tội kể từ thời Tổng thống Andrew Johnson năm 1868. Và khi bồi thẩm đoàn hỏi trong vụ quan hệ tình ái với bà Monica Lewinsky, ông Bill Clinton đã nhắc tới tên của bà Gennifer Flowers - người đầu tiên công khai cuộc tình với ông chủ Nhà Trắng. Trong cuốn Their Lives phát hành hôm 31/5/2005, lần đầu tiên người ta tiết lộ về tình sử của cựu Tổng thống Bill Clinton với 8 người đàn bà trong gần 20 người tình mà báo giới từng nhắc tới. Và bà Gennifer Flowers ở vị trí thứ nhất.

20 năm trước (1998-2018), cái tên Monica Lewinsky là tâm điểm của dư luận sau khi mối quan hệ ngoài luồng giữa bà với cựu Tổng thống Bill Clinton bị báo giới phanh phui và bàn luận. Ông Bill Clinton ban đầu phủ nhận chuyện này, nhưng kết quả xét nghiệm ADN trên chiếc váy mà cựu Tổng thống đã tặng cho bà Monica Lewinsky buộc ông chủ Nhà Trắng phải thừa nhận "có quan hệ không đúng đắn" với nữ cựu thực tập sinh và bị buộc tội khai man.

Theo giới truyền thông, kể từ khi tái xuất hiện trước công chúng vào năm 2014, bà Monica Lewinsky thường xuyên thảo luận về phong trào công khai chống lại nạn quấy rối tình dục và hành hung ngày càng phát triển của phụ nữ. Hơn 16 năm trước, bà Monica Lewinsky từng tuyên bố tại cuộc phỏng vấn do chương trình “Larry King Live” của hãng CNN thực hiện - bộ phim tài liệu về vụ bê bối tình ái có thể là phương cách hấp dẫn dư luận xoá đi những sai lệch trước đây xung quanh mối quan hệ với cựu Tổng thống Bill Clinton.

Đọc thêm