Tiết lộ tung tích Tổng thống Belarus giữa các cuộc biểu tình

(PLVN) - Tổng thống Alexander Lukashenko đã làm việc cả ngày tại Dinh Độc lập - dinh thự của ông ở Minsk - và vẫn đang kiểm soát được tình hình.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được thư ký báo chí Natalia Eismont của Tổng thống Belarus cho biết ngày 23/8.

“Tổng thống đã làm việc cả ngày tại trung tâm tình hình của Dinh Độc Lập, kiểm soát tình hình, kể cả khi những người được gọi là người biểu tình mạo hiểm kéo đến tòa nhà vào buổi tối”, bà Eismont nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ONT. 

Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Belarus, vào lúc đó, Nguyên thủ quốc gia Belarus đang ở bên trong tòa nhà. “Nhưng những người biểu tình đã không đủ can đảm: mọi người đã sớm quay lưng bỏ chạy theo hướng ngược lại”, bà nói.

Theo bà Eismont, Tổng thống đã cùng với con trai Nikolai bay qua khu vực phía trên nơi diễn ra các cuộc biểu tình đối lập trên một chiếc trực thăng và sau khi trở về dinh thự, ông đã đến gặp những người bảo vệ tòa nhà để cảm ơn họ.

“Như ông ấy đã hứa, Tổng thống không bao giờ bỏ chạy bất chấp việc mà một số blogger có thể đã nói. Những đứa trẻ cũng ở cùng ông ấy. Tổng thống vẫn đang làm việc tại nơi ở của mình”, bà Eismont nói thêm.

Cuộc biểu tình của phe đối lập bắt đầu lúc 14h00 ngày 23/8, giờ địa phương. Sau 2 giờ hành động ôn hòa, hàng chục nghìn người biểu tình đã diễu hành đến tượng đài Thành phố Anh hùng Minsk nằm cách Quảng trường Độc lập 2 km. 

Sau một cuộc biểu tình ngắn, một số người biểu tình đã tuần hành đến Quảng trường Quốc kỳ và dinh tổng thống. Những người khác quay trở lại Quảng trường Độc lập và rời khỏi quảng trường ngay sau đó.