Tiết lộ ưu điểm vượt trội của “rồng lửa” S-400 của Nga

(PLVN) - Là hệ thống tên lửa thông minh với tầm quan sát toàn diện ở khoảng cách hàng trăm km, hệ thống tên lửa phòng không Nga S-400 Triumph của Nga có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu trên không nào, hãng tin Sputnik khẳng định khi đề cập đến một số ưu điểm chính của hệ thống S-400 của Nga.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, hãng tin Nga cho hay, hệ thống tên lửa S-400 có thể sử dụng các phiên bản của tên lửa phòng không dẫn đường 9M96E, 48N6E cũng như tên lửa tầm xa 40N6E để phá hủy máy bay radar cảnh báo sớm (AWACS), máy bay tác chiến điện tử, trạm chỉ huy trên không và cả các tên lửa đạn đạo hay hành trình.

Bệ phóng của hệ thống trên có 4 container nhưng các tên lửa được bắn lên thẳng đứng, giúp mang lại hiệu quả hoạt động cao hơn. Tổng cộng, hệ thống S-400 có thể bao gồm tới 12 bệ phóng.

Truyền thông Nga khẳng định, hệ thống S-400 của Nga có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách lên tới 600 km, tiêu diệt các mục tiêu di chuyển với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với vận tốc âm thanh.

Bên cạnh đó, hệ thống này cũng có thể phát hiện và tiêu diệt mục tiêu bay cách mặt đất chỉ 100m.

Một ưu điểm khác của hệ thống này là khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm, trong mọi điều kiện thời tiết và khí hậu. Trong các điều kiện này, hệ thống S-400 đều có thể hoàn toàn tự động phát hiện, theo dõi và đánh chặn các mục tiêu. 

Không những thế, hệ thống S-400 còn có giá thành khá rẻ, chỉ bằng khoảng 1/3 so với hệ thống phòng không Patriot của Mỹ.

S-400 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất được Nga đưa vào sử dụng năm 2007. 

Đọc thêm