Tiêu diệt chỉ huy nhóm Abu Sayyaf sát hại con tin người Việt

(PLO) - Quân đội Philippines mới tiêu diệt chỉ huy nhóm phiến quân Abu Sayyaf đã bắt cóc và sát hại con tin người Việt Nam.
Binh sĩ Philippines liên tục đối mặt giao chiến với khủng bố ở miền nam nước này thời gian qua. Ảnh: REUTERS/Tuổi trẻ
Binh sĩ Philippines liên tục đối mặt giao chiến với khủng bố ở miền nam nước này thời gian qua. Ảnh: REUTERS/Tuổi trẻ

Tờ Aljazeera dẫn lời Chuẩn tướng Cirilito Sobejana – chỉ huy lực lượng chống khủng bố Philippines – cho biết các binh lính Philippines đã đụng độ với các phần tử Abu Sayyaf khi họ đang đi tuần ở vùng biển ngoài khơi đảo Jolo, cách Manila khoảng 1.000 km về phía nam.

Cả nhóm phần tử Abu Sayyaf trên chiếc tàu gỗ đã bị tiêu diệt, trong đó có tên Badong Muktadil – chỉ huy Abu Sayyaf ở Jolo, hiện đang bị truy nã về các tội danh bắt cóc, giết người và tấn công các tàu nước ngoài tại vùng biển giáp ranh với Malaysia. Trong số những vụ tấn công do nhóm Badong thực hiện gần đây có vụ bắt giữ 6 thuyền viên của một tàu hàng Việt Nam hồi tháng 2 và giết hại một trong các thuyền viên.

Quân đội Philippines nói rằng việc tiêu diệt Badong giáng thêm một đòn nữa vào Abu Sayyaf, nhất là liên quan tới các hoạt động khủng bố và bắt cóc của nhóm này. Abu Sayyaf hiện được cho là vẫn đang giữ 20 con tin, trong đó có 14 người nước ngoài, trên đảo Jolo và tỉnh Basilan kế cận.