Tìm thấy tàu ngầm Indonesia mất tích gần vùng biển Bali

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia cho hay, rằng tàu ngầm mất tích đã được tìm thấy gần Bali, nằm ở độ sâu 850 mét.
Tàu ngầm KRI Nanggala 402 (giữa) khởi hành từ căn cứ hải quân ở thành phố cảng Surabaya, đảo Java, Indonesia. Ảnh: AFP
Tàu ngầm KRI Nanggala 402 (giữa) khởi hành từ căn cứ hải quân ở thành phố cảng Surabaya, đảo Java, Indonesia. Ảnh: AFP

Ngày 24/4, truyền thông Indonesiadẫn nguồn Hải quân nước này cho biết lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm KRI Nanggala 402 đang bị mất tích.

Cụ thể 6 mảnh vỡ từ chiếc tàu ngầm đã được thu hồi và báo chí Indonesia cũng được tiếp cận với chúng.

Diễn biến mới khiến Indonesia buộc phải xác nhận rằng tàu ngầm đã bị chìm. Phát biểu với báo giới, Đô đốc Yudo Margono -Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia - nêu rõ: "Với bằng chứng xác thực được cho của tàu KRI Nanggala 402, chúng tôi phải nâng tình trạng của tàu ngầm này từ mất tích sang bị chìm".

Vị Đô đốc này cho biết cụ thể rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các bộ phận của ống phóng ngư lôi, thùng chứa để bôi trơn kính tiềm vọng và thảm cầu nguyện của thủy thủ. "Việc phát hiện các yếu tố này có thể cho thấy sự xuất hiện của các lỗ hổng trên thân tàu, hoặc tàu bị phá hủy", ông nói.

Ông cũng cho rằng, vết dầu loang tìm thấy nơi con thuyền trước khi biến mất có thể xuất hiện do dầu thấm ra từ một vết nứt trong thùng nhiên liệu hoặc thủy thủ đoàn cố tình xả nhiên liệu và chất lỏng để giảm trọng lượng của tàu.

Trước đó, một quan chức quân đội Indonesia thông báo các thiết bị tìm kiếm của nước này đã xác định được vị trí chiếc tàu ngầm gặp nạn hôm 21/4 ở độ sâu khoảng 850m thuộc khu vực ngoài khơi Bali. 

Hy vọng tìm được tàu ngầm của Indonesia bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Bali với 53 thành viên thủy thủ đoàn còn sống đã dần tắt khi lượng oxy dự trữ trên tàu này bị cho là sắp cạn kiệt.

Tuyên bố ngày 24/4 của Hải quân Indonesia cho biết tàu ngầm KRI Nanggala-402 chỉ có đủ dự trữ oxy cho các thủy thủ trong 72 giờ kể từ thời điểm gặp sự cố mất điện.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia đã mất liên lạc trong một cuộc tập trận gần Bali. Có ít nhất 53 người trên tàu.

[Clip]: Tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala-402 (nguồn: Sputnik):

Đọc thêm