Tìm thấy xác máy bay chứa xương người nghi MH370

(PLO) - Một mảnh vỡ máy bay chứa xương người và sơn logo của Malaysia Airlines ở phía cạnh sườn vừa được tìm thấy trên một hòn đảo hẻo lánh của Philippines.
Tìm thấy xác máy bay chứa xương người nghi MH370
Thông tin này làm dấy lên những đồn đoán đó là chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.
Tờ The Star đưa tin, cảnh sát Malaysia xác nhận đã nhận được tin về phát hiện mới ở một khu rừng rậm trên hòn đảo hẻo lánh Sugbai, Philippines. Hiện, cảnh sát Malaysia đã đề nghị nhà chức trách ở Philippines điều tra thông tin này.
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho hay, thông tin trên do Jamil Omar - một kỹ thuật viên âm thanh 46 tuổi, đại diện cho một người họ hàng, gọi điện tới thông báo cho cảnh sát Malaysia.
Người thân của Jamil đã tìm thấy các mảnh vỡ máy bay, khi bà và một số người khác đang tìm chim trên dảo Sugbay ở Tawi Tawi, Philippines.
Viên cảnh sát Jalaludin Abdul Rahman, tại Borneo, cho hay, "Jamil nói rằng, cô anh ấy đã leo vào phần thân máy bay bị vỡ và thấy bộ xương người trên ghế phi công với dây an toàn vẫn chưa được cởi. Ngoài ra, người phụ nữ này còn tìm thấy một lá cờ Malaysia".
Tuy nhiên, theo ông Khalid, "không có bức ảnh nào được chụp để chứng minh cho tuyên bố trên, vì thế chúng tôi phải chờ phía Philippines kiểm tra".
Nhà chức trách Malaysia hiện kêu gọi công chúng không đồn đoán cho tới khi cơ quan có trách nhiệm có thể tiến hành một cuộc điều tra.
Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng, mảnh vỡ đó có thể là của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines. Máy bay này mất tích vào tháng 3 năm ngoái cùng 239 người, gồm cả hành khách và phi hành đoàn.
Gần đây, một cánh tà của máy bay, dài khoảng 2m, dạt vào đảo Reunion của Pháp đã được xác nhận là của máy bay MH370./.