Tin tặc tấn công, thông tin của Thủ tướng, Tổng thống Đức bị phát tán

(PLO) - Tin tặc đã phát tán dữ liệu cá nhân của hàng trăm chính trị gia thuộc các đảng chính trị lớn ở Đức, trong đó có Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Đức cho biết, trong số các dữ liệu bị phát tán có thông tin thẻ tín dụng, số điện thoại, địa chỉ, thư cá nhân và bản sao thẻ căn cước của các chính trị gia. 

Tất cả các chính đảng ở Đức, ngoại trừ đảng AfD cực hữu, đều bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Tờ Rheinische Post trong ấn bản điện tử cho biết Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier nằm trong số các nạn nhân bị rò rỉ thông tin cá nhân.

Người phát ngôn của đảng cánh tả Linke cũng xác nhận nhiều chính trị gia của đảng này đã bị phát tán dữ liệu cá nhân, trong đó có lãnh đạo đảng này ở Hạ viện Dietmar Bartsch.

Tuy nhiên, theo tờ Bild, an ninh của các mạng nội bộ trong Chính phủ Đức đã không bị tin tặc tấn công.

Người phát ngôn cơ quan phòng vệ mạng quốc gia Đức BSI cho biết, cơ quan này đã có cuộc họp khẩn trong ngày 4/1 để điều phối phản ứng của các cơ quan liên bang Đức, trong đó có cơ quan tình báo đối nội và đối ngoại.

Hiện giới chức Đức chưa xác định được danh tính và động cơ của tin tặc. 

Đọc thêm