Tình báo Hàn Quốc lên tiếng về tin đồn sức khỏe Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

(PLVN) - Cơ quan tình báo của Hàn Quốc tại phiên họp của một ủy ban của quốc hội Hàn Quốc ngày 6/5 bác bỏ tin đồn về bệnh tình và việc phải phẫu thuật của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, sự vắng mặt của ông Kim trong một sự kiện thường niên nhân kỷ niệm sinh nhật 15/4 của người ông quá cố và cũng là người lập quốc Triều Tiên Kim Nhật Thành đã làm nảy sinh suy đoán rằng ông Kim có thể bị bệnh nặng.

Tuy nhiên, truyền thông Nhà nước Triều Tiên ngày 2/5 đưa tin rằng ông Kim đã tham dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón. 

Truyền thông Triều Tiên cũng đã đăng tải kèm bản tin những bức ảnh ông Kim tươi cười và nói chuyện với các quan chức khác.

Theo nghị sỹ Kim Byung-kee của Đảng Dân chủ cầm quyền, cơ quan tình báo Hàn Quốc  tại phiên họp vừa diễn ra cũng tiết lộ với các nhà lập pháp rằng ông Kim đã xuất hiện trước công chúng 17 lần trong năm nay, là năm ông xuất hiện ít nhất so với các năm khác.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho hay, số lần xuất hiện của ông Kim từ đầu năm đến nay ít hơn 66% so với 50 lần xuất hiện công khai trung bình trong cùng kỳ.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng việc xuất hiện ít hơn có lẽ là do ông Kim tập trung vào các vấn đề trong nước và tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19.

Đọc thêm