Tòa án Hàn Quốc yêu cầu công ty quảng cáo bồi thường vì CR7 chỉ “ngồi ghế dự bị“

(PLVN) - Hôm nay (20/11), Tòa án quận trung tâm Seoul đã phán quyết buộc một công ty quảng cáo của Hàn Quốc bồi thường cho người hâm mộ sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus không thể chơi một trận đấu như quảng cáo.
Cristiano Ronaldo (C) ở lại băng ghế dự bị trong trận đấu quảng bá ở Seoul năm ngoái. Ảnh: BKP
Cristiano Ronaldo (C) ở lại băng ghế dự bị trong trận đấu quảng bá ở Seoul năm ngoái. Ảnh: BKP

Người chiến thắng Quả bóng vàng năm lần phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận hòa 3-3 giữa Juventus với một đội toàn sao của K-League vào tháng 7 năm ngoái, bất chấp sự giận dữ của 65.000 cổ động viên tại Sân vận động World Cup Seoul.

Trước trận đấu này, nhà quảng bá cho trận đấu là The Fasta đã chạy quảng cáo hứa hẹn tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ tham gia thi đấu. Nhờ đó, vé của trận đấu có giá từ 30.000 won đến 400.000 won (khoảng 620.000 đến 830.000 VND) đã được bán hết trong vòng chưa đầy ba phút mở bán.

Việc CR7 bị ngồi ghế dự bị trong suốt trận đấu đã khiến Tòa án quận trung tâm Seoul yêu cầu The Fasta hoàn trả một nửa tiền vé và bồi thường thêm 50.000 won (45 USD) cho mỗi người trong số 162 nguyên đơn đã kiện công ty quảng cáo này.

Toà án cho rằng, The Fasta có các nghĩa vụ hợp đồng về việc Ronaldo tham gia trận đấu, trừ những trường hợp bất khả kháng. Việc Ronaldo không thi đấu như quảng cáo đã khiến "những người hâm mộ mong đợi Ronaldo thi đấu đã bị đau khổ về tinh thần", Toà án cho biết thêm.

Phán quyết được đưa ra sau khi một tòa án ở một quận khác yêu cầu The Fasta bồi thường cho hai người hâm mộ đã buộc tội Công ty này quảng cáo sai sự thật.

Sự tức giận về sự vắng mặt của siêu sao này đã lan rộng từ những người hâm mộ thể thao đến đông đảo công chúng, thậm chí trên mạng xã hội còn phổ biến cụm từ "hành động như Ronaldo" để ám chỉ một người không làm như đã hứa.

K-League cáo buộc Juventus "lừa dối" và yêu cầu một lời xin lỗi, trong khi một cổ động viên đã bay sang tận Thụy Điển để được gặp người hùng của mình. Tuy nhiên, không có phán quyết nào của Toà buộc tội Juventus hay C.Ronaldo.

Chuyến bay chở đội Juventus trong chuyến du đấu quảng cáo đó đến Hàn Quốc bị hạ cánh muộn, khiến trận đấu với đội toàn sao K-League phải lùi lại một giờ mới có thể khởi tranh.