Tòa bác yêu cầu bổ sung bằng chứng của CFO Huawei Mạnh Vãn Châu

(PLVN) - Thẩm phán Tòa án tối cao tỉnh British Columbia, bà Heather Holmes ngày 23/3 đã bác yêu cầu của bà Mạnh Vãn Châu - Giám đốc tài chính (CFO) tập đoàn Huawei (Trung Quốc) - về việc bổ sung bằng chứng trong vụ kiện dẫn độ bà. 
Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Châu  cùng các trợ lý và các nhân viên giám sát. Ảnh: Reuters.
Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Châu cùng các trợ lý và các nhân viên giám sát. Ảnh: Reuters.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, các luật sư của bà Mạnh Vãn Châu muốn đưa một bản khai từ một kế toán của Huawei làm bằng chứng, mà họ cho rằng sẽ làm sáng tỏ các hoạt động tài chính của công ty và giúp chứng minh CFO của Huawei vô tội.

Bà Heather Holmes cho rằng bằng chứng này không liên quan đến phiên tòa xét xử dẫn độ. Tòa cũng bác phần lớn các yêu cầu khác của đội ngũ pháp lý bảo vệ bà Mạnh Vãn Châu.

CFO của Huawei Mạnh Vãn Châu. Ảnh: Reuters.
CFO của Huawei Mạnh Vãn Châu. Ảnh: Reuters. 

Mạnh Vãn Châu bị bắt tại Canada hồi tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc lừa gạt ngân hàng HSBC Holdings Plc về các giao dịch kinh doanh của Huawei Technologies Co Ltd tại Iran, đẩy ngân hàng này vào nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.

Quy trình dẫn độ của Canada quy định rằng trước tiên Thẩm phán sẽ quyết định xem yêu cầu dẫn độ có hợp pháp hay không, trước khi Bộ trưởng Tư pháp nước này đưa ra quyết định cuối cùng về việc có dẫn độ người đó hay không.

Các phiên tranh tụng dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5 tới.