Tòa Hàn Quốc điều trần chính thức về việc luận tội tổng thống

(PLO) - Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm qua (3/1) đã tiến hành phiên điều trần chính thức về việc có xác nhận việc luận tội Tổng thống Park Geun-Hye hay không. Tuy nhiên, bà Park đã không tham gia phiên tòa.
Bà Park Geun-Hye. Ảnh: MercoPress
Bà Park Geun-Hye. Ảnh: MercoPress

Theo AFP, phiên điều trần chính thức của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc được tiến hành sau 3 phiên điều trần sơ bộ được tiến hành hồi tháng trước. Phiên tòa diễn ra chỉ vỏn vẹn trong 7 phút. Phiên điều trần sẽ được tiếp tục vào ngày 5/1 tới và dù bà Park có tiếp tục vắng mặt hay không thì vụ việc vẫn sẽ được tiến hành.

Trước đó, tòa này hồi tuần trước tuyên bố bà Park không cần phải ra tòa để chịu thẩm vấn. Luật sư của bà Park cho biết bà nhiều khả năng sẽ không dự các phiên tòa tiếp theo. 9 thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc sẽ có tối đa là 180 ngày để quyết định có xác nhận kết quả bỏ phiếu của Quốc hội Hàn Quốc về việc luận tội bà Park về cáo buộc tham nhũng hay không. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ bê bối, Hàn Quốc đang thúc đẩy để giới chức Đan Mạch dẫn độ bà Chung Yoo-Ra – con gái của bạn thân của bà Park, người đã bị giới chức Đan Mạch bắt giữ vì cáo buộc ở lại quá thời hạn quy định trên visa – về nước để thẩm vấn về việc cô này được nhận vào một trong những trường đại học uy tín nhất của Hàn Quốc. 

Đọc thêm