Tổng số người thiệt mạng vì động đất ở Nepal vượt quá 2.000

(PLO) - Giới chức Nepal và các nước láng giềng ngày 26/4 cho biết, tổng số người thiệt mạng do trận động đất dữ dội một ngày trước đó đã vượt quá 2.000.
Tổng số người thiệt mạng vì động đất ở Nepal vượt quá 2.000
Những người tình nguyện mang thi thể một nạn nhân được tìm thấy trong đống đổ nát do động đất.
 Những người tình nguyện mang thi thể một nạn nhân được tìm thấy trong đống đổ nát do động đất.
Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát quốc gia Nepal Kamal Singh Ban cho biết, đến chiều 26/4, số người thiệt mạng đã được thống kê đã tăng lên thành 1.953.

Cùng ngày, giới chức Ấn Độ thông báo, số người thiệt mạng do trận động đất ở nước này là 53 người.

Còn tại Trung Quốc, giới chức nước này cho hay động đất đã cướp đi sinh mạng của 17 người ở vùng Tây Tạng.

Trận động đất thảm khốc nói trên đã làm rung chuyển Nepal ngày 25/4, tạo ra những cơn rung chấn khắp miền Bắc Ấn Độ.

Động đất đã đánh sập một tòa tháp được xây dựng từ thế kỷ 19 ở thủ đô Kathmandu, gây ra một trận lở đất ở dãy núi cao nhất thế giới Everest.

Được tin trận động đất lớn ngày 25/4/2015 tại Nepal gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ngày 26/4/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới Ngài Sushil Koirala, Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal. 
Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Nepal, Ngài Mahendra Bahadur Pandey.

Trong các bức điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã bày tỏ cảm thông sâu sắc trước những tổn thất to lớn của Nepal; mong nhân dân Nepal sẽ vượt qua đau thương, mất mát và sớm ổn định cuộc sống./.