Tổng thống Biden lại gọi nhầm Kamala Harris là “tổng thống“

(PLVN) - Tổng thống Joe Biden đã gọi nhầm phó tướng của mình là "tổng thống Harris" khi phát biểu về tiến độ tiêm chủng vaccine ở Mỹ hôm 18/3.
Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris.
Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris.

"Khi Tổng thống Harris và tôi bắt đầu đầu chuyến tham quan trực…", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong cuộc họp hôm 18/3, “tuyến tới một trung tâm tiêm chủng ở Arizona cách đây không lâu, một y tá tiêm từng mũi vaccine cho mọi người, giống như đang truyền một liều hy vọng", 

Đồng thời, tổng thống Biden thông báo vào ngày 19/3, Mỹ sẽ đạt mục tiêu tiêm 100 triệu liều vaccine Covid-19 cho người dân chỉ trong ngày 58 sau khi ông nắm quyền, sớm hơn so với mục tiêu 100 ngày ban đầu. Ông chủ Nhà Trắng nói thêm 65% người từ 65 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Theo Fox news, đây không phải lần đầu ông Biden nhầm về các quan chức trong nội các của mình. Ông chủ Nhà Trắng hồi tháng 12/2020 từng gọi Harris là "Tổng thống đắc cử" khi kêu gọi người dân tiêm vaccine.

"Tôi đã làm điều đó để khơi dậy niềm tin của công chúng vào vaccine. Tổng thống đắc cử Harris cũng làm như vậy vào hôm nay vì lý do tương tự", Biden nói và cũng không đính chính ngay lập tức.